Top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo cần tránh xa

Kiếm tiền trực tuyến được nhiều người lựa chọn bởi mức tiền hấp dẫn, tiện lợi, không mất nhiều thời gian. App ra đời là cơ hội của các bạn trẻ tăng thêm thu nhập, lợi dụng sơ hở này các phần mềm ra đời để lừa đảo tiền cho mọi người. Dưới đây là top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo cần tránh xa.

Như thế nào là ứng dụng lừa đảo

Như thế nào là ứng dụng lừa đảo

Ứng dụng lừa đảo là phần mềm được tạo ra với mục đích chính là chiếm đoạt tiền bạc, thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Các app này thường đưa ra phần thưởng hấp dẫn để thu hút người dùng tham gia nhanh chóng, kiếm tiền nhưng thực tế khi người dùng làm theo yêu cầu không nhận được phần quà như hứa hẹn mà còn mất hết tiền bạc, dữ liệu quan trọng.

Sự phát triển của công nghệ thông tin vừa là mặt lợi nhưng cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến người dùng bởi các ứng dụng được phát hành mà không có sự kiểm định về độ uy tín. Rất nhiều thành viên đã mất tiền oan khi dính bẫy của đối tượng lừa đảo, vì vậy bạn cần phải hết sức cảnh giác khi kiếm tiền qua ứng dụng trực tuyến.

Như thế nào là ứng dụng lừa đảo

Các hình thức lừa đảo phổ biến nhất

Cách lừa đảo phổ biến nhất là dụ người dùng cài đặt ứng dụng, tích lũy điểm thưởng nhưng đến khi hoàn thành nhiệm vụ hệ thống lại cảnh báo bị lỗi. Cùng có thể sẽ gặp tình trạng đã phê duyệt nhưng mãi vẫn không nhận được tiền thưởng về tài khoản.

Cũng có đối tượng gặp trình trạng được yêu cầu tải ứng dụng về thiết bị, tiến hành chuyển khoản mức tiền nhỏ nhận về lãi suất cao. Tuy nhiên, đến thời hạn lãi không thể rút tiền, mất cả gốc lẫn lãi. 

Một hình thức khác nữa là kẻ lừa đảo sẽ đăng nhập vào tài khoản của người chơi trên các ứng dụng đã cài đặt và đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu và tài khoản mạng xã hội. Tiếp đến là liên hệ với người thân của chủ tài khoản, gửi tin nhắn mượn tiền, thông báo tiền trúng thưởng, chuyển khoản nhờ mua hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Những dấu hiệu nhận biết lừa đảo từ app kiếm tiền

Để hạn chế tối đa rủi ro dính bẫy của các đối tượng lừa đảo, bạn cần nắm được các dấu hiệu nhận biết lừa đảo. Hiện nay hình thức và thủ đoạn rất tinh vi nên người dùng cần hết sức cẩn thận, dưới đây là những dấu hiệu nhận biết lừa đảo kiếm tiền, hạn chế rủi ro.

Những dấu hiệu nhận biết lừa đảo từ app kiếm tiền

Kiếm tiền quá dễ

Trong thời buổi hiện đại, tất cả đều có thể trao đổi qua mạng internet, không được kiếm chứng thì tất cả thông tin đều bị giả mạo. Những ứng dụng tạo ra với lời hứa, mời chào hấp dẫn, kiếm tiền dễ dàng mà không mất nhiều thời gian, công sức. Đây là dấu hiệu đáng ngờ cho thấy đây chính là phần mềm lừa đảo, kiếm tiền không bao giờ là dễ dàng như quảng cáo.

Khi truy cập vào ứng dụng, bạn sẽ thấy mức hoa hồng nhận được cho các nhiệm vụ khi hoàn thành không thực tế, dễ dàng kiếm được hàng chục, hàng trăm triệu chỉ trong vài ngày, không mất công sức. Ví dụ: Khi xem quảng cáo, like, share bài viết hoặc mời thành công người mới. 

Nếu thấy lời mời chào hấp dẫn này bạn cần hết sức lưu ý, cảnh giác và xem xét kỹ càng trước khi làm theo hướng dẫn từ hệ thống. Người dùng không chỉ mất tiền mà thông tin cá nhân cũng bị đánh cắp.

Kiếm tiền quá dễ

Phải mất phí hoặc cung cấp dữ liệu cá nhân

Trong trường hợp ứng dụng yêu cầu phải trả phí hoặc chia sẻ thông tin cá nhân khi tham gia thì cũng cần phải cân nhắc. Số tiền cho mỗi lần sẽ tăng dần từ nhỏ đến lớn dần, nạp phí càng nhiều thì tiền thưởng càng lớn. Khi đến giới hạn, bạn không thể đăng nhập hoặc không thể rút tiền về tài khoản.

Có nhiều phần mềm lừa đảo còn yêu cầu những thông tin cá nhân có tính bảo mật cao như: Số thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, chứng minh thư nhân dân, mật khẩu đăng nhập... Đây đều là dữ liệu cần giữ kín, tuyệt đối không chia sẻ cho bất cứ cá nhân nào. Ảnh hưởng đến tiền bạc và lợi dụng để lừa đảo từ người thân, các thành viên quen thuộc trong gia đình.

Có nhiều phản hồi tiêu cực

Trước khi quyết định có nên kiếm tiền trên ứng dụng đó hay không, bạn nên xem xét đánh giá, phản hồi từ người dùng khác để biết mức độ uy tín của phần mềm đó. Tốt nhất nên xem nhiều đánh giá, chọn lọc vì đội ngũ lừa đảo rất đông, có thể viết bình luận giả để qua mắt người dùng.

Trong trường hợp một ứng dụng có quá nhiều phản hồi tích cực, đánh giá không tốt từ người dùng trước đó thì phải hết sức cân nhắc. Đây là dấu hiệu rõ ràng của việc lừa đảo tiền bạc từ các đối tượng khác.

Có nhiều phản hồi tiêu cực

Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo thông tin trên các diễn đàn, trang web chuyên đánh giá về cơ hội kiếm tiền trực tuyến. Đây là cơ sở quan trọng giúp người dùng có thêm kiến thức, biết thêm những địa chỉ uy tín. Đồng thời dễ dàng đánh giá mức độ tin cậy của một ứng dụng.

Trên diễn đàn có nhiều bài viết chia sẻ cách nhận biết app lừa đảo, cảnh báo cụ thể về những phần mềm rác. Nếu có phản ánh vì bị lừa, không nhận được tiền là cơ sở quan trọng để tránh xã ứng dụng đó, tránh tiền mất tật mang.

Top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo

Dựa vào các dấu hiệu trên cùng với trải nghiệm thực tế từ người dùng, dưới đây là top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo mà bạn cần tránh xa, không để tiền mất tật mang. Cụ thể: 

Bigcoin

Vào những năm 2020 Bigcoin được xem là app kiếm tiền yêu thích nhất, khá nổi tiếng và có nhiều người đã kiếm nhiều tiền trên ứng dụng. Tuy nhiên, trên thực tế tiền kiếm được nhưng lại không thể rút về. Có nhiều mức nhiệm vụ hoàn thành với mức thưởng rất hấp dẫn, thường xuyên thay đổi.

Những lý do được đưa ra như hết thẻ cào, mai mới đổi được hoặc đã hết thời gian đổi thưởng trong ngày. Đến hôm sau vào đổi vẫn không thể lấy được dù đã thay đổi khung giờ sớm hơn so với yêu cầu nhưng vẫn không được.

Bigcoin ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo

Top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo - 500 xu

Nếu thường xuyên cập nhật thông tin, chắc chắn bạn không còn xa lạ với ứng dụng 500 xu. Nằm trong top 10 phần mềm lừa đảo, lời mời gửi đến người dùng là hoàn thành nhiệm vụ đổi thẻ cào.

App 500 xu có ít người tham gia, cũng không được đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút như các phần mềm lừa đảo khác. Khi xem đánh giá sẽ thấy có xếp hàng 2,5 sao với chỉ 100 người dùng.

Hana - Lừa đảo kiếm tiền trực tuyến

Trong top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo, ứng dụng được tạo ra với mục đích chính là kiếm tiền trên điện thoại bằng việc like, comment, chia sẻ bài viết, video trên mạng xã hội.... Hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ tiền thưởng càng lớn. Khi đạt mức thưởng nhất định bạn có thể rút tiền mặt về ngân hàng, đổi thẻ cào điện thoại hoặc rút về ví điện tử Momo.

Có nhiều bài viết phản hồi đây là phần mềm lừa đảo, đánh cắp thông tin từ người chơi. Tuy nhiên vẫn còn chia sẻ ngược lại, nói đây là ứng dụng kiếm tiền và nhiều bạn đã đổi thưởng thành công. Để hiểu rõ hơn, hãy tham gia trải nghiệm và đưa ra đánh giá từ bản thân.

Hana - Lừa đảo kiếm tiền trực tuyến

Ứng dụng Matte có lừa đảo không?

Thực tế đây là ứng dụng chia sẻ các mặt hàng tiêu dùng như quần áo, túi xách, giày dép... Người dùng sẽ hoàn thành nhiệm vụ như kiểu chơi xóc đĩa, nếu may mắn sẽ nhận về phần thưởng tương ứng, thua sẽ mất tiền cược. Chính vì mang tính chất may rủi, có nhiều người đã thua cược nên nhiều thông tin cho rằng đây là app lừa đảo.

Khi tìm kiếm tên ứng dụng trên Google Play và App Store không thấy trên Matte xuất hiện. Để tải về thiết bị yêu cầu bạn phải tải qua file APK, điều này tồn đọng rủi ro cao về tính bảo mật, rò rỉ thông tin. 

Mặc dù vẫn có nhiều phản hồi cho rằng ứng dụng này nạp rút thưởng nhanh chóng, có thể nhận được cả hoa hồng khi tuyển thêm thành viên mới. Tuy nhiên, thông tin về ứng dụng vẫn còn mập mờ, có nhiều rủi ro nên mọi người nên cảnh giác, không nên tham gia Matte để đảm bảo an toàn.

App nuôi bò

Nhắc đến top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo người dùng cần tránh xa chính là app nuôi bò. Hoạt động bằng cách huy động tiền vốn, tham gia đầu tư và mời chào, giới thiệu thêm người mới để nhận về mức hoa hồng cực hấp dẫn. Hình thức này giống với đa cấp và được áp dụng nhiều trong các trang trại ảo.

App nuôi bò top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo

Với lời hứa nhận về hoa hồng tiền thật, bạn muốn tham gia cần phải nạp tiền vốn vào để mua bò giống, hạt giống rau củ để nuôi trồng. Nạp càng nhiều mức lợi nhuận càng lớn, đặc biệt là mời thêm thành viên mức tiền nhận về càng khủng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì bạn chưa kịp rút thưởng tiền đã mất hết, ứng dụng bị đánh sập, người dùng không thể đăng nhập, tìm kiếm tên cũng không ra gây hoang mang cho nhiều thành viên.

Bạn nên lưu ý, hình thức nạp tiền nhận lãi lớn chỉ có ở nhưng app lừa đảo, đa cấp nhằm chiếm lợi từ người dùng. Ứng dụng nuôi bò là minh chứng cụ thể, nếu gặp những phần mềm khác có nhiệm vụ tương tự hãy hết sức cảnh giác, tránh xa để không tiền mất tật mang.

Ứng dụng hẹn hò

Có nhiều phản hồi về ứng dụng hẹn hò lừa đảo, bạn sẽ kết bạn với những đối tượng trên ứng dụng để trò chuyện, hẹn hò. Nhiều trường hợp đã bị lừa đảo tiền bạc bởi đối phương khi đối phương liên tục yêu cầu, mong muốn nhận quà tặng vào các dịp lễ tết.

Những ứng dụng này hiện nay được tạo ra rất nhiều, có người còn bị lừa giới thiệu việc làm sang Campuchia làm việc trong sòng bạc. Bạn cần phải hết sức cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai.

Ứng dụng hẹn hò

Ứng dụng Kola

Khi mới ra mắt, app Kola cũng nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, bạn sẽ đọc báo để kiếm tiền. Đặc biệt còn có nhiều chương trình khuyến mãi với giá trị hấp dẫn, giới thiệu bạn bè nhận thưởng ngay 10.000 vnđ, đọc báo đổi thẻ cào giá trị 100.000 đến 500.000 vnđ.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, ứng dụng này dần khiến người dùng thất vọng. Bạn không thể đổi thưởng thẻ cào, tài khoản bị khóa một cách ngẫu nhiên và không có lý do cụ thể, ảnh hưởng đến thành viên. Hiện tại Kola bị đánh giá xấu và liệt kê vào danh sách app lừa đảo kiếm tiền trực tuyến cần tránh xa. Bạn cũng không nên tham gia vào ứng dụng, mất thời gian và tiền bạc.

Ứng dụng lừa đảo kiếm tiền Mamo

Nhắc đến top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo không thể bỏ qua phần mềm Mamo. Được giới thiệu đến người dùng là app để đọc truyện, đọc báo trực tuyến trên điện thoại, sau mỗi bài đọc sẽ nhận được phần thưởng tương ứng. Khi đã đạt được mức nhất định có thể đổi thưởng thành thẻ cào điện thoại hoặc rút tiền về tài khoản.

Đọc càng nhiều nhận thưởng càng lớn, nghe giới thiệu hấp dẫn nên nhiều người đã tin tưởng và đăng ký tài khoản. Bạn cần lưu ý, tài khoản được xác minh bằng mã OTP và sẽ mất 1000 đồng/ lần cho một lần gửi mã. Mặc dù mất tiền nhưng người dùng lại không nhận được mã, nhiệm vụ ít và khó hoàn thành, không thể tích lũy đủ xu thưởng.

Ứng dụng lừa đảo kiếm tiền Mamo

Lừa đảo kiếm tiền qua ví điện tử

Trong top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo, ví điện tử cũng được nhiều đối tượng sử dụng, chỉ sau ít phút bạn có thể mất số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Thông thường sẽ bị lừa mua hàng online để lấy tài khoản ngân hàng, mật khẩu OTP, chỉ ít phút tiền trong ví bốc hết nhanh chóng. Cách lừa đảo này đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn có nhiều người dính phải, bạn nên hết sức cảnh giác, không mất tiền oan.

Phương thức lừa đảo qua Ponzi

Đây là mô hình lừa đảo theo kiểu đa cấp, dùng tiền của người tham gia sau để trả cho người đến trước. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo, tuy nhiên vì giá trị thưởng lớn nên vẫn có nhiều người sập bẫy. Sau khi tải app và nạp tiền vào góp vốn đầu tư sẽ được hứa hẹn nhận về lãi suất lớn. Tuy nhiên khi muốn rút tiền gặp khó khăn, ứng dụng bị sập không thể vào được.

Cách tránh xa app kiếm tiền lừa đảo

Để không dính bẫy lừa đảo, bạn có thể tham khảo chia sẻ từ chuyên gia nhiều kinh nghiệm dưới đây:

Hiểu về ứng dụng trước khi tải

Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn tránh xa ứng dụng lừa đảo chính là phải nghiên cứu kỹ về ứng dụng định tài về trước khi lựa chọn sử dụng. Có thể tìm hiểu trên các diễn đàn, đọc thông tin về nhà phát hành và đánh giá từ người dùng trước.

Hiểu về ứng dụng trước khi tải

Những thông tin như lịch sử hoạt động, mức độ tin cậy cũng rất quan trọng. Các bài viết chia sẻ, đánh giá sẽ giúp bạn tìm hiểu xem phần mềm này có uy tín hay không, liệu có kiếm được tiền hay lừa đảo mất tiền bạc, thời gian.

Tìm hiểu cách thức thanh toán thưởng

Bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về các phương thức thanh toán mà ứng dụng đang sử dụng. Luôn cẩn trọng với những yêu cầu mà hệ thống đưa ra như thông tin tài khoản, thẻ tín dụng, mật khẩu hoặc mã OTP.

Nếu thông tin cần cung cấp nhạy cảm, không có lý do chính đáng thì tốt nhất hãy xóa ứng dụng ngay lập tức. Tốt nhất trước khi sử dụng hãy kiểm tra chính sách bảo mật, điều khoản trước khi điền thông tin theo yêu cầu.

Kiểm tra từ phản hồi của người dùng

Để có đánh giá khách quan nhất về mức độ tin cậy của ứng dụng kiếm tiền trực tuyến, bạn nên tham khảo phản hồi từ người dùng khác. Những đánh giá, phản hồi sẽ bạn dễ dàng nhận biết dấu hiệu lừa đảo, tránh tải ứng dụng về thiết bị. Các bài viết, chia sẻ trên diễn đàn rất nhiều từ trải nghiệm thực tế, đáng tin cậy nên bạn có thể yên tâm hơn.

Kiểm tra từ phản hồi của người dùng

Dùng phần mềm chống phishing và malware

Khi đã biết top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo và các dấu hiệu nhận biết, bạn có thể cài đặt phần mềm chống phishing và malware để bảo vệ thiết bị khỏi ứng dụng lừa đảo, mã độc đánh cắp thông tin.

Những phần mềm được sử dụng nhiều như phishing, malware, Norton, McAfee, Avast hoặc Malwarebytes. Bên cạnh đó, bạn cũng đảm bảo hệ điều hành được cập nhật mới nhất, bản mới có bản vá lỗi với độ bảo mật thông tin cao, tránh khói các lỗ hổng bảo mật từ hacker.

Kiếm tiền trực tuyến qua các app đang dần trở nên phổ biến, để đảm bảo quá trình diễn ra an toàn, không bị gài bẫy trước lời mời hấp dẫn với mức tiền thưởng khủng. Bạn nên tìm hiểu kỹ dấu hiệu nhận biết địa chỉ lừa đảo, top 10 ứng dụng kiếm tiền online lừa đảo chia sẻ trong bài viết trên giúp người dùng không mất tiền oan. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm được phần mềm uy tín, cải thiện thu nhập một cách an toàn nhất.

Trần Phong

Im LynkSif - Admin Beportsquad.com. Nice to meet you.

Mới hơn Cũ hơn