Counter-Strike: Global Offensive 2 - Nền tảng Source 2 và những cải tiến đáng chú ý

Counter-Strike: Global Offensive 2 đã chính thức ra mắt phiên bản beta giới hạn dành cho một số thành viên trong cộng đồng game thủ. Trò chơi đã chuyển sang nền tảng Source 2, mang đến cho người chơi những trải nghiệm đáng chú ý về đồ họa và lối chơi. Hãy cùng tìm hiểu về những cải tiến đáng chú ý mà Counter-Strike: Global Offensive 2 mang lại.

Counter-Strike: Global Offensive 2 ra mắt phiên bản beta giới hạn

Counter-Strike: Global Offensive 2 đã chính thức ra mắt phiên bản beta giới hạn dành cho một số thành viên trong cộng đồng game thủ.

Counter-Strike: Global Offensive 2 - Nền tảng Source 2 và những cải tiến đáng chú ý - -588203630

Hãng game nổi tiếng Valve đã công bố bản beta giới hạn dành cho một số thành viên trong cộng đồng của trò chơi Counter-Strike: Global Offensive 2. Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng cộng đồng game thủ CSGO cũng được tiếp cận với nền tảng Source 2.

Hãng game cho biết, phần tiếp theo sẽ đại tu hệ thống, nội dung và một phần trải nghiệm của tựa game Counter-Strike: Global Offensive (CSGO). Đúng như dự đoán, Valve đang chuyển trò chơi sang phiên bản mới nhất của công cụ Source 2 nội bộ, mang đến một bước nhảy vọt đáng chú ý về độ trung thực của đồ họa.

Cải tiến về đồ họa và trải nghiệm

Trò chơi sẽ có kết cấu sắc nét hơn, ánh sáng sống động hơn và các chi tiết hình học bổ sung. Công ty mẹ của Steam cho biết nhóm Counter-Strike 2 đang áp dụng cách tiếp cận ba tầng để thiết kế từng cấp độ của trò chơi.

Phần lớn các bản đồ “Touchstone” như Dust 2 sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều, ngoài các điều chỉnh về ánh sáng và khả năng đọc bản đồ của chúng. Trong khi đó, các bản đồ “Nâng cấp” sẽ tận dụng hệ thống chiếu sáng nâng cao của Source 2 để mô phỏng các vật liệu và hình ảnh phản chiếu chân thực hơn.

Cuối cùng, Valve có kế hoạch đại tu hoàn toàn một số bản đồ, tận dụng mọi thứ mà Source 2 có thể cung cấp.

Cải tiến lối chơi và vũ khí

Việc chuyển sang Source 2 cũng sẽ mang lại những cải tiến về lối chơi của tựa game hàng chục năm tuổi này. Đáng chú ý nhất là cách thức hoạt động của lựu đạn khói.

Như Valve giải thích trong một video hậu trường, lựu đạn khói giờ đây sẽ tồn tại dưới dạng vật thể 3D có thể tích trong thế giới trò chơi, giúp chúng phản ứng nhanh với các yếu tố chơi trò chơi khác và cho phép người chơi định hình đường ngắm bằng đạn và trong giây lát.

Cải tiến hệ thống máy chủ

Valve cũng đang đại tu kiến trúc máy chủ của trò chơi. Công ty cho biết, Counter-Strike 2 sẽ hỗ trợ các bản cập nhật “sub-tick”, một tính năng mà studio tuyên bố sẽ giúp các máy chủ của trò chơi nhận biết ngay lập tức mỗi khi người chơi di chuyển, sử dụng vũ khí của họ hoặc ném lựu đạn.

Khi phiên bản đầy đủ của trò chơi ra mắt vào mùa hè này, Counter-Strike 2 sẽ là bản nâng cấp miễn phí cho Counter-Strike: Global Offensive. Bất kỳ vật phẩm nào người dùng thu thập được trong CS:GO sẽ được chuyển sang trò chơi mới (và trông đẹp hơn).

Mới hơn Cũ hơn